6 bữa ăn nhẹ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng cho ngày dài năng động

Mỗi khi quá bận rộn đến nỗi không thể tự chuẩn bị hoặc dành thời gian cho một bữa ăn hoàn chỉnh, những bữa ăn nhẹ luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu để có thể duy trì năng lượng cho công việc. Thế nhưng nếu bạn cứ duy trì thói quen ăn uống vô tội vạ, thường xuyên dùng đồ ăn nhanh thì chẳng những khiến cơ thể không nạp đủ dưỡng chất mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh. Hãy cùng tìm hiểu và thay thế bằng những bữa ăn dinh dưỡng sau đây để có thể tăng hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống.

1 quả chuối / táo + 1 thìa bơ đậu

Một bữa ăn nhẹ chứa khoảng 100 calo hoặc 15 gam carbohydrates. Chất ngọt tự nhiên trong trái cây sẽ tốn nhiều thời gian để chuyển hóa hơn chất ngọt công nghiệp có trong thực phẩm, cùng với protein trong bơ đậu sẽ giúp bạn có đủ năng lượng trong suốt khoảng thời gian dài.

Bánh ngũ cốc + mật ong

Carbs phức hợp (complex carbs) có trong ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu là một trong những nguồn năng lượng tốt để khỏa lấp cơn đói mà không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra hạt ngũ cốc còn rất giàu chất xơ và omega 3, rất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, thị giác, hệ miễn dịch,.. Kết hợp cùng mật ong nguyên chất để thay thế cho bơ và đường sẽ giúp bạn hạn chế được lượng đường công nghiệp đi vào cơ thể, nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch tiểu đường và béo phì.

Nước ép rau

Là nguồn thực phẩm tăng cường năng lượng tối ưu, nước ép rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, chất dinh dưỡng thực vật, diệp lục, magiê, và kali. Không cần tốn năng lượng để tiêu hóa mà ngay lập tức cơ thể bạn có thể hấp thụ những chất dinh dưỡng này giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và linh hoạt ngay tức thì.

Hạt chia + sữa hạnh nhân

Nếu bạn đã chán ngấy sữa chua nhưng vẫn muốn ăn thứ gì đấy mịn và sệt thì hỗn hợp hạt chia và sữa hạnh nhân thực sự là một chọn lựa tối ưu. Hạt chia đã  từng được sử dụng bởi các chiến binh Aztec và Maya nhằm tăng cường năng lượng và sức bền, chúng được tôn kính đến nỗi những người Aztec xem chúng như quà tặng từ các vị thần. Lợi ích bạn có được khi ăn chúng là một tâm trí minh mẫn, tâm trạng cải thiện và mức năng lượng luôn duy trì ổn định. Ba muỗng canh hạt chia có khoảng 12 gram chất xơ, bằng với lượng mà một quả trứng đem lại và nhiều omega 3 hơn một miếng cá hồi hoang dã.

Món này được thực hiện rất dễ dàng, chỉ cần ngâm ba muỗng cà phê hạt chia trong 12 oz sữa hạnh nhân không đường, khuấy đều và để trong 15 phút. Hạt sẽ nở rộng lên đến 10 lần và tạo ra một hỗn hợp đặc sệt. Hãy thêm vài quả dâu tây, hạnh nhân hoặc dừa khô để khiến món ăn trông thật hấp dẫn.

Trái cây khô + các loại quả hạch

Nhờ có sự kết hợp của protein và chất béo tốt, các loại quả hạch là loại thực phẩm đem lại cho bạn nguồn năng lượng liên tục và hạn chế cảm giác thèm ăn. Trái cây khô tuy chứa ít hàm lượng đường tự nhiên hơn so với loại tươi nhưng lại rất nhiều chất xơ.

Rong biển khô

Bỗng dưng lại thèm ăn thứ gì đó mặn một chút? Hãy bỏ qua khoai tây chiên hay các loại snack tương tự và thay thế bằng những lá rong biển khô xem? Tuy không được nhiều người biết và ưa chuộng như một món ăn vặt nhưng lá rong biển là nguồn thực phẩm đặc biệt giàu I ốt,  giúp kích hoạt các hormone tuyến giáp để thức ăn được chuyển hóa sang dạng năng lượng thay vì chất béo. Nếu có thể hãy ăn cùng với cơm, còn không chỉ ăn lá rong biển không thôi cũng rất hay đấy!

Nguồn: health

Xu hướng tìm kiếm: trái cây khô, mật ong, chế độ dinh dưỡng, hạt chia, ngũ cốc nguyên hạt, bữa ăn nhẹ.

Thảo Lê

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like