5 mẹo vặt cứ làm mỗi ngày, ăn uống 'thả ga' mà cân nặng vẫn giảm 'ầm ầm'

Với 5 thói quen vô cùng đơn giản dưới đây, bạn có thể ăn uống thoải mái mà chẳng sợ tăng cân.

Những mẹo vặt như kiểm soát khẩu phần ăn, chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, không để bụng đói… tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng duy trì cân nặng và giảm béo vô cùng hiệu quả. 

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và chất xơ

Thay vì cứ ám ảnh bởi những món ăn ngon, bạn nên tập trung vào các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau xanh, ngũ cốc. Vì bổ sung chất xơ sẽ giúp dạ dày mở ra, tạo cảm giác no lâu, do đó bạn sẽ không thể bổ sung thêm đồ ăn sau đó.

Bổ sung nhiều rau quả tươi chính là mẹo hay giúp ăn thoải mái mà vẫn không lo tăng cân - Ảnh: Internet

Kiểm soát khẩu phần ăn

Bạn nên đưa ra một khẩu phần ăn hợp lý và kiểm soát chúng một cách nghiêm khắc. Việc này giúp bạn điều chỉnh được lượng calo nạp vào mỗi ngày, từ đó làm tăng hiệu quả của quá trình giảm cân. Một khẩu phần ăn hợp lý là nên ưu tiên những món giàu chất xơ và vitamin, hạn chế chất béo và tinh bột. 

Không nên để bụng đói

Tuy đang trong quá trình ăn kiêng nhưng tuyệt đối không để bụng trong trạng thái đói, bụng càng đói cảm giác thèm ăn sẽ tăng và dẫn đến việc ăn nhiều hơn mức bình thường. Cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân trở lại.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn và chỉ bổ sung rau xanh hoặc trái cây vào những lúc cần thiết. 

Nếu không muốn tăng cân thì bạn đừng bao giờ để bụng có tình trạng đói quá lâu - Ảnh: Internet

Khi ăn cần nhai kỹ và nhai chậm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc nhai chậm và nhai kỹ sẽ giúp bạn tiêu hóa ít thức ăn và có xu hướng ăn ít hơn mức bình thường. Do khi ăn quá nhanh, não sẽ không kịp nhận được tín hiệu no từ dạ dày, vô tình khiến chúng ta ăn quá nhiều thức ăn. 

Ngủ đủ giấc cũng là một trong những mẹo giúp ăn uống thoải mái mà vẫn không tăng cân - Ảnh: Intetnet

* Bên cạnh đó, bạn cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt mỗi ngày theo các quy tắc sau:

Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu được thực hiện trong vòng 6 năm cho thấy, người thường xuyên ngủ 6 giờ/ngày có khả năng tăng hơn 6kg so với người có thói quen ngủ 7 - 8 giờ/ ngày. Điều này chứng minh, thiếu ngủ cũng là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. 

Tăng cường hoạt động

Ngoài điều tiết khẩu phần ăn thì hoạt động thể chất cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm cân. Mỗi ngày, hãy dành riêng khoảng 20 - 30 phút để tham gia các hoạt động như đi bộ, đạp xe, nhảy dây... vừa giúp cơ thể rèn luyện, tăng cường sức khỏe vừa giúp giảm đi lượng chất béo dư thừa. 

Xu hướng tìm kiếm: bí quyết giảm cân, thói quen tốt để giảm cân, mẹo ăn nhiều mà vẫn không tăng cân.

Diệu Ý

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like