5 loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao nhưng tốt cho sức khỏe

Hàm lượng calo không có ý nghĩa là tất cả mọi thứ. Những thực phẩm này có thể tốn rất nhiều lượng calo bạn nạp vào mỗi ngày nhưng giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại rất nhiều.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm tuy chứa lượng calo cao nhưng những lợi ích mà chúng mang lại cũng rất tuyệt vời.  

Trong quả hồ trăn có chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe của bạn. (Nguồn: Internet)

1. Quả hồ trăn

Quả hạt hồ trăn có thể chiếm rất nhiều hàm lượng calo mỗi ngày của bạn khi bạn ăn chúng. Nhưng những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng số lượng chất béo vượt quá số lượng cho phép. Gần 90% chất béo trong quả hồ trăn là chất béo không bão hòa với hàm lượng calo thấp nhất và là hạt, quả chứa chất béo thấp nhất. Quả hồ trăn là nguồn protein tốt cho cơ thể. Qủa hồ trăn giúp bạn cảm thấy no suốt một ngày dài. Thêm nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn khoảng 50 gram mỗi ngày và luôn sử dụng chúng trong bữa ăn của bạn sẽ  giảm hàm lượng chất béo bão hóa và cholesterol, và chúng có thể giảm các bệnh liên quan đến tim mạch.

Nho khô được làm hoàn toàn từ tự nhiên, là một món ăn vặt có lợi cho sức khỏe của bạn. (Nguồn: Internet)

2. Nho khô.

Có nhiều người luôn cho rằng những thực phẩm sấy khô thường chứa rất nhiều calories và đường, tuy nhiên theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nho khô là một món ăn vặt thông minh. Vì chúng hoàn toàn được làm từ tự nhiên và đường không được cho vào. Nó là một loại thức ăn vặt rất tốt cho sức khỏe mọi người. Nếu bạn tiêu thụ nho khô thường xuyên nó sẽ có những ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của bạn như là giảm áp lực của máu. Nhưng hãy ăn một cách có khoa học, hãy ăn đúng khẩu phần ăn cho phép.

Bột dừa chứa rất nhiều protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. (Nguồn: Internet)

3. Bột dừa.

Trong bột dừa chứa hàm lượng calo cao hơn bát cứ loại bột nào khác. Nhưng trong bột dừa lại chứa hàm lượng protein và dinh dưỡng cao. Sẽ khiến bạn luôn cảm thấy no lâu và sẽ nâng cao lượng đường trong máu như các loại bột khác. Protein giúp bạn luôn cảm thấy no và chúng sẽ giúp bạn chỉ ăn một lần và khiến bạn không có cảm giác thèm ăn bất cứ thứ gì nữa và bạn sẽ không bị tăng cân khi ăn chúng.

Dầu Olive rất có lợi cho sức khỏe của bạn. (Nguồn: Internet)

4 Dầu Olive.

Được xem như là thực phẩm nữ hoàng của sức khỏe, với hàm lượng calo cao. Dầu olive tăng sức khỏe cho trái tim với hàm lượng chất béo không bão hòa và cũng cấp chất chống oxy hóa. Các chất béo có trong dầu Olive trong bữa ăn sẽ giúp cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong các chất dinh dưỡng như là vitamin A và D. Chỉ cần sử dụng khoảng một thìa dầu olive là bạn đã có một bữa ăn đầy dinh dưỡng và có thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng trong bữa ăn.

Tuy chocolate chứa lượng calo cao nhưng nó cũng giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch. (Nguồn: Internet)

5 Chocolate đen.

Trong chocolate có chưa 160 calo mỗi 50 gram, tuy nhiên khi bạn ăn vào chúng sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch cho bạn. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng chocolate làm giảm áp lực máu tuy nhiên chúng cũng cải thiện hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Nhưng hãy cứ thưởng thức nó, nhưng hãy ăn chúng một cách thông minh và có khoa học hơn khoảng 28 gram mỗi ngày.  

Nguồn: Fitnessmagazine

Xu hướng tìm kiếm: thực phẩm giảm cân, những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Quỳnh Như

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like