5 điều mà phụ nữ mang thai không nên làm khi tập thể dục

Tập thể dục tốt cho sức khoẻ. Nhưng nếu bạn đang mang thai, bạn nên tập thể dục ít nhất nửa giờ mỗi ngày vì nó giữ khả năng hoạt động của bạn trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, có rất nhiều điều nên làm và không nên làm khi phụ nữ mang thai. Đó là phải đảm bảo khi tập thể dục trong thời kỳ mang thai để thu được lợi ích tối đa.

Tiến sĩ Vijaya Manohar, Phụ tá Tư vấn và Sản khoa, Apollo Cradle chia sẻ vài thông tin chi tiết về những điều bạn không nên làm khi tập thể dục. Dưới đây là vài lời khuyên mà bạn nên tránh trong thời kỳ mang thai.

Trong lúc bị giãn cơ, một hooc-môn gọi là relaxin được sản xuất. Hooc-môn này làm tăng tính linh hoạt của cơ bắp. Do đó, chắc chắn rằng bạn không căng cơ nhiều hơn vì nó sẽ dẫn đến việc cơ bị rách và khiến bạn gặp rắc rối.

Các bài tập liên quan đến xoắn thắt lưng, chồng chuối nghĩa là lộn ngược cơ thể, bật và duỗi cùng nhau hoặc gập bụng nên tránh.Điều này là do những bài tập này có thể gây ảnh hưởng đến huyết áp của bạn. Những thay đổi mạnh mẽ trong huyết áp trong khi mang thai có thể không an toàn cho bạn và con bạn.Vì thế, bạn nên nhớ điều này, khi tập thể dục.

Tập thể dục khi mang thi mang lại lợi ích cho mẹ và thai nhi-Ảnh internet

Trong khi tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn không đứng trong một thời gian dài. Điều này có thể dẫn đến lượng máu chảy không đều đến tử cung và lượng máu chảy thừa vào chân. Khi chân được một lượng lớn máu, nó có thể gây tê chân và chóng mặt.

Không nên giữ hơi thở cho bạn và em bé khi tập thể dục, đặc biệt là khi tập yoga. Lựa chọn các bài tập mà không làm bạn giữ hơi thở lâu.

Đảm bảo rằng bạn không áp sát lưng xuống sàn trong khi tập thể dục vì việc nằm ngửa không cho phép máu lưu thông trong cơ thể; dẫn tới các vấn đề về buồn nôn và thở. Vào những thời điểm đó, bạn nên nằm xoay về phía bên trái cơ thể.

Nguồn: Thehealthsite

Xu hướng tìm kiếm: thời kì mang thai , tập thể dục mang thai.

Nguyệt Anh

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like