4 thói quen ngủ bạn cần áp dụng ngay trong năm 2018

Một giấc ngủ ngon sẽ mang lại năng lượng dồi dào cho một ngày mới bận rộn của bạn.

Dưới đây là bốn cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu.

1. Luôn giữ tinh thần bình tĩnh

Cuộc sống hiện đại, áp lực do công việc, cuộc sống gia đình, con cái ngày càng tăng lên khiến số người khó ngủ, thậm chí mất ngủ trắng đêm do suy nghĩ chuyện gia đình ngày càng tăng lên. Nhiều người tìm cách để tìm lại giấc ngủ ngon từ nhưng vẫn chưa tìm được đúng phương pháp phù hợp với chính mình. Điều quan trọng lúc này là bạn nên dừng việc suy nghĩ lại và để bộ não của mình được thư giãn

2. Bạn không nhất thiết phải từ bỏ việc uống cà phê

Trong khi một số người sau khi uống cà phê vẫn ngủ được thì một số khác lại khá nhạy cảm với chất caffein có trong cà phê. Theo bà Pippa Campbell, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ở một số người, chất caffein này không được chuyển hóa tốt, nên sẽ cần một khoảng thời gian thì chúng mới có phản ứng. Vì vậy bà khuyến cáo mọi người rằng tránh sử dụng cà phê sau 2 giờ chiều để hạn chế việc mất ngủ

3. Ngủ đúng giờ

Một số người cho rằng việc thức đêm và ngủ bù vào ngày hôm sau hay vào cuối tuần đều không có ảnh hưởng gì. Nhưng theo tiến sĩ Henderson cho biết dù chỉ một đêm mất ngủ, hay việc ngủ không đúng giờ, không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến hoạt động thể chất và tinh thần của bạn vào ngày hôm sau. Vì vậy tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm trước 10h tối để có một giấc ngủ ngon và có thể thức dậy đúng giờ vào sáng hôm sau

4. Đổ mồ hôi vào ban đêm

Đối với những người bị đổ mồ hôi vào ban đêm sẽ rất dễ bị mất ngủ vì bạn sẽ thưởng tỉnh dậy để la mồ hôi. Theo tiến sĩ Marilyn Glenville, tác giả cuốn The Natural Health Bible for Women cho biết, nếu việc đổ mồ hôi làm bạn khó ngủ thì bạn nên tìm cách để giảm mồ hôi như ăn các thức ăn lành mạnh. Cô cũng nói thêm, nếu bạn bị đổ mồ hôi kèm theo các triệu chứng khác như cảm thấy tỉnh táo, khó ngủ thì điều này có thể xảy ra do tăng adrenaline vì lượng đường trong máu đã giảm vào ban đêm.

Bạn có thể hạn chế điều này bằng cách giữ cho lượng đường trong máu được cân bằng bằng cách ăn một mẩu bánh mì nhỏ. Điều này sẽ ngăn lượng đường trong máu bị giảm vào ban đêm. Giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. 

Nguồn Aninews

Xu hướng tìm kiếm: mẹo giúp ngủ ngon.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like