4 bài tập chữa đau lưng nhanh - hiệu quả không thể bỏ qua

Giới văn phòng bận rộn luôn là những người dễ mắc phải nguy cơ mắc những triệu chứng đau lưng không mong muốn. Với 4 bài tập dưới đây, giới văn phòng đã có thể yên tâm hơn với tần suất công việc dày đặc của mình.

Tần suất công việc dày đặc khiến chúng ta hiếm khi dành thời gian cho việc vận động thể dục thể thao, nhất là giới văn phòng. Việc ngồi hàng giờ trước máy tính là nguyên nhân hàng đầu gây ra những cơn đau nhức ở vùng thắt lưng. Và 4 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này.

1. Bài tập cuộn người

Cuộn người không chỉ là bài tập kinh điển giúp chị em phụ nữ sở hữu vòng bụng phẳng lỳ mà còn là bài tập cực kỳ hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng đau nhức vùng thắt lưng. 

Thực hiện:

  • Ngồi dưới sàn, hai chân mở rộng để giữ thăng bằng và lưng hơi ngả phía sau, tay đặt sau gáy.
  • Dùng cơ bụng để hạ thấp lưng xuống chạm sàn (giữ phần đầu không đặt xuống sàn).
  • Nâng đầu, cổ và vai từ từ lên khỏi sàn bằng cơ bụng rồi dần dần nâng cả phần lưng lên, vượt qua vị trí ban đầu sao cho lưng gập phía trước, đầu song song với sàn, bụng gập.
  • Trở lại vị trí ngồi giống ban đầu và lặp lại động tác 10 lần.
  • Lưu ý: Cần hít không khí vào khi ngả người xuống sàn và thở ra khi nâng phần lưng lên.

2. Bài tập vươn người sấp

Giúp co giãn vùng thắt lưng và giải toả những cơn đau nhức, bạn nên luyện tập bài tập này đều đặn mỗi buổi tối tại nhà.

Thực hiện:

  • Nằm sấp người dưới sàn, hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân chạm đất và hai tay đặt phía trên đầu ôm lấy tai.
  • Đưa tay vươn ra sau, dùng cơ bụng đẩy người lên trước và dùng cơ đùi nâng chân cao.
  • Lưu ý khi tập luyện luôn giữ mắt nhìn xuống sàn, điều này giúp tránh chấn thương cho vùng cổ.
  • Cơ thể trở lại vị trí ban đầu, lặp lại động tác 10 lần. 

3. Bài tập đạp xe

Bài tập đạp xe được xem là một trong những bài tập tổng hợp giúp giải phóng những cơn đau cơ trên toàn bộ cơ thể. Vì vậy, ngoài bài tập vươn người sấp, đạp xe cùng là một bài tập bạn nên thường xuyên tập luyện tại nhà. Bài tập này không chỉ giảm hiệu quả những cơn đau lưng mà toàn cơ được kéo căng và vùng bụng săn chắc mang đến cho bạn vóc dáng săn chắc, gọn gàng. 

Thực hiện:

  • Cơ thể nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt sau gáy và nâng đầu lên khỏi sàn.
  • Một bên chân phải nâng cao khỏi sàn, duỗi thẳng, bên chân trái còn lại co cao gần ngực.
  • Co chân trái sao cho tới càng gần vai phải càng tốt và chân phải nâng lên cao.
  • Đổi bên, thực hiện mỗi bên 10 lần. 

4. Bài tập gập người

Đây được xem là bài tập đơn giản với những thao tác nhẹ, không mất quá nhiều sức những vẫn có tác dụng kéo giãn cơ lưng một cách hiệu quả. Gập người được xem là bài tập cải thiện cơn đau lưng một cách nhanh chóng nhất. 

Thực hiện:

  • Gập người ở tư thế chân quỳ dưới sàn, lưng song song và hai tay chống vuông góc với sàn.
  • Đưa một tay đặt lên sau gáy, dần dần nâng khủy tay lên trên cao, kéo giãn cơ lưng và vươn người ra đằng trước.
  • Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần.
  • Đổi bên và thực hiện tương tự.

Xu hướng tìm kiếm: cách chữa đau lưng, bài tập 10 phút tập , bài tập chữa đau lưng, chữa đau lưng.

Hân

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like