20 thực phẩm tuy đơn giản nhưng phải có trong bếp

các món ăn đơn giản cần có trong nhà bếp

Có một nhà bếp được trang bị đầy đủ là một điều rất tốt để ứng phó cho nhiều tình huống, như phải chiêu đãi những vị khách bất ngờ hay phòng tránh bão! Dưới đây là 20 thực phẩm cần thiết phải có, nên có trong nhà bếp của bạn bởi chúng không chỉ cho bạn dùng làm gia vị cho món ăn thêm vị trong mọi trường hợp mà còn rất có ích cho sức khỏe bạn mỗi ngày:

# 1 Dầu Olive Virgin

Dầu ôliu luôn được biết đến vì những lợi ích siêu lành mạnh và không có gì ngạc nhiên khi chế độ ăn Địa Trung Hải được coi là một trong những chế độ ăn tốt nhất. Dầu ôliu có thể được sử dụng để chiên kĩ cũng như làm các công thức nấu ăn ít chất béo như salad. Nói chung, dầu oliu ít gây hại hơn các loại dầu thông thường và rất có lợi cho sức khoẻ của tim. Ngoài ra, ít chất béo là một lợi thế của dầu ôliu để trở thành một thực phẩm giảm cân tốt.

# 2 Sữa chua ít chất béo

Sữa chua Hy Lạp ít chất béo là điều cần thiết cho những ai đang hướng tới một cuộc sống lành mạnh. Nó có nhiều chất probiotics giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và rất ít calorie, và ta có thể dùng như một món tráng miệng hoàn hảo. Nó cũng giúp tiêu hóa các thực phẩm mà bạn tiêu thụ, dẫn đến sự trao đổi chất cao hơn.

Sữa chua ít béo

# 3 Ôliu đóng hộp

Ô-liu đóng hộp có thời hạn sử dụng rất dài, do đó chúng có thể được lưu trữ trong một khoảng thời gian dài hơn và làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Bạn không phải tiếp tục ghé thăm siêu thị để mua sắm cho những thứ này. Olive rất linh hoạt trong việc được sử dụng như là một phần của hầu hết các món ăn. Nó cũng có chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim.

# 4 Mật ong

Mật ong, giống như ô liu, có tuổi thọ rất dài và có thể cất giữ trong nhiều năm. Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên chứa ít calo, không giống như đường và chất làm ngọt nhân tạo khác, mật ong cũng có giá trị chữa bệnh. Đặc biệt là chữa bệnh ho và cảm lạnh.

# 5 Đậu

Đậu là loại rau xanh không tốn kém và lành mạnh nhất hiện có trên thị trường. Một số loại đậu có thể được ăn sống và một số có thể được chế biến thành cà ri ngon. Đậu có nhiều chất xơ và do đó giúp làm cho bạn cảm thấy nhiều năng lượng hơn khiến ta giảm cân nhanh chóng.

# 6 Quinoa - hạt diêm mạch

Quinoa là một nguồn giàu chất xơ và protein. Điều này khiến nó trở thành một thức ăn giảm cân tuyệt vời. Nó cũng chứa sắt và vitamin B, có nghĩa là nó rất tốt cho sức khoẻ tim mạch. Nó có thể được nấu trong vòng một vài phút và giữ cho bạn không đói trong vòng 2 giờ.

Quinoa.

# 7 Trứng

Trứng là thức ăn dễ dàng, rẻ nhất và lành mạnh nhất mà người ta có thể có trong nhà bếp. Trứng có nhiều protein và ăn albumen hàng ngày có thể giúp cải thiện tầm nhìn của bạn. Trứng cũng là thực phẩm ăn kiêng tuyệt vời, vì chúng có thể ăn vào bữa sáng và làm cho bạn cảm thấy no bụng trong một thời gian dài hơn.

# 8 Muối biển

Trong thực phẩm chế biến, hàm lượng natri thừa dẫn đến nhiều bệnh về sức khoẻ. Vì vậy, cách tốt nhất là để muối riêng biệt được đặt theo sở thích của bạn. Không chỉ là tốt trong việc thêm mùi vị, nhưng đôi khi muối cũng nên hạn chế rắc vào vài món ăn.

# 9 Sốt cà chua

Cà chua được biết đến có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Nó giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch và chất dinh dưỡng có trong cà chua rất có lợi cho làn da khỏe mạnh và dòng máu tinh khiết. Nó rất thấp trong lượng calorie và là một thức ăn rất được ưu ái sử dụng trong giảm cân. Bột cà chua có lycopene, giúp chống lại ung thư.

# 10 Chuối

Chuối là loại thực phẩm phù hợp nhất vì chúng có mặt trong suốt cả năm ở hầu hết các vùng trên thế giới. Nó có lượng calo tốt giúp bạn giảm cân và tăng cân, phụ thuộc vào dung lượng. Chúng là những trái cây cung cấp năng lượng tuyệt vời và có thể được sử dụng để tạo ra các loại nước thơm ngon.

# 11 Các loại thảo mộc tươi

Đây là thứ mà một nhà bếp phải có, vì các loại thảo mộc làm tăng hương vị và tinh chất cho các công thức nấu ăn ngon của bạn. Chúng cũng được đóng gói với một số lượng đáng ngạc nhiên của các chất chống oxy hóa có nhiều lợi ích sức khỏe. Một số loại thảo mộc cũng giúp chống lại các tế bào ung thư.

Các loại thảo mộc tươi

# 12 Sô cô la

Tin vui cho tất cả chị em, tín đồ của sô cô la! Hãy cố gắng chuyển sang sôcôla đen thay vì dùng sữa. Sôcôla đen đã chứng minh có nhiều lợi ích cho tim. Nó cũng cung cấp các polyphenol chống bệnh mạnh và có thể giúp giảm cân.

# 13 Tỏi

Tỏi được biết đến với nhiều lợi ích về sức khoẻ và nó chắc chắn thống trị các nhà bếp Ấn Độ. Tỏi có thể giúp chống lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác. Dầu tỏi có thể giúp loại bỏ sáp tai. Nó có thể thêm hương vị ngay lập tức và nó là thực phẩm lành mạnh hơn các thành phần nhân tạo khác.

# 14 Tôm đông lạnh

Đối với những người bận rộn, đây là những gì bạn cần để giữ trong tủ đá của bạn. Tôm rất khỏe mạnh và là nguồn protein tốt. Chúng rất ít calo và hầu như không có chất béo. Nó cũng giúp bạn bỏ qua cảm giác đói khát và có rất nhiều cách để chuẩn bị nó.

# 15 Mù tạt

Hạt giống hạt mù tạt được làm đất để làm cho bột nhão và được sử dụng để tạo ra các loại cà ri khác nhau. Mù tạt giúp thêm hương thơm và làm cho món ăn thơm ngon. Nó cũng chứa đầy khoáng chất tăng cường miễn dịch, được gọi là selenium và điều này giúp cơ thể chống lại ung thư.

# 16 Giấm

Giấm là một món ăn rất linh hoạt. Nó giúp mở các mạch máu của bạn và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể của bạn. Giấm có thể được sử dụng để thêm một hương vị cho thức ăn và nó rất có lợi cho trái tim.

# 17 Bột yến mạch

Bánh yến mạch là thức ăn sáng tốt nhất có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nó không chỉ giúp giảm cân, mà còn là siêu lành mạnh cho tim và sức khoẻ tổng thể của ta. Nó giúp giảm cholesterol và có thể được nấu trong vòng vài phút. Đó là một siêu lợi phẩm để bắt đầu ngày mới của bạn!

# 18 Miến

Miến

Sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu mọi thứ đã được thực hiện và bạn chỉ cần phải trộn miến để làm cho món ăn cuối cùng! Vì vậy, tại sao không chuẩn bị nước dùng và lưu trữ nó và thêm thịt như khi nào bạn muốn? Nó rất ít calo và một thực phẩm tuyệt vời để cảm nhận.

# 19 Trái cây

Trái cây là một yếu tố cần thiết cho nhà bếp. Khi bạn đói, bạn chỉ cần ăn như một bữa nhẹ lành mạnh. Và chúng rất tuyệt vời cho những người hảo ngọt. Trái cây cũng là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và đường tự nhiên. Và không cần phải nói thêm, chúng hỗ trợ trong quá trình giảm cân xuất sắc!

# 20 Rau quả tươi

Rau xanh và rau lá phải luôn được xếp chồng lên nhau trong nhà bếp vì chúng dễ chế biến và siêu lành mạnh cho cơ thể.

Lưu ý: Đây chỉ là một số siêu phẩm mà bạn nên hoàn toàn sở hữu trong nhà bếp để có một cuộc sống lành mạnh và thuận tiện hơn chứ không phải là những món bạn nên ăn nhiều và nhiều hơn nữa mỗi ngày!

Nguồn: boldsky

Xu hướng tìm kiếm: hạt mít, loại quả cho bà bầu, gia vị.

Nhã Uyên (dịch)

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like