15 mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng dậy sớm tập thể dục mỗi sáng

Dậy sớm để tập thể dục vào buổi sáng là rất khó. Xem một số mẹo hay dưới đây, biết đâu chúng có thể giúp bạn.

Bạn có thể nói: "Thức dậy sớm thật khó!". Khoa học cho biết phải mất 66 ngày để tạo ra một thói quen mới, và đó là tất cả những gì bạn đang thực hiện, tạo ra một thói quen mới sẽ giúp bạn sống một cách hiệu quả hơn.

Hãy làm theo những lời khuyên này từ những người tập thể dục sớm và bạn sẽ không còn cách nào để hoãn báo thức trong hai tháng nữa.

Đặt ra mục tiêu của bạn

Bethany Meyers, người sáng lập và là huấn luyện viên của Studio B Thành phố New York cho biết, nếu bạn thức dậy lúc bình minh để tập thể dục, hãy tự cho mình một lý do chính đáng để làm điều đó, để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn một chút. "Hãy chắc chắn rằng nó không có liên quan gì đến vẻ ngoài của cơ thể, như: Tôi đã ăn quá nhiều socola đêm qua vì vậy tôi phải tập luyện", bởi đó là một suy nghĩ tiêu cực và buổi tập của bạn như một sự trừng phạt!" Thay vào đó, hãy suy nghĩ xem nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến bản thân và cuộc sống của bạn. Vì thế, tôi có thể về nhà ngay sau khi làm việc và dành nhiều thời gian cho các con hoặc tôi có một cuộc họp lớn vào mỗi thứ ba và tập luyện vào buổi sáng sẽ làm cho tôi cảm thấy khỏe khoắn. Dù bạn quyết định gì đi chăng nữa, hãy rõ ràng, minh bạch và tích cực. Viết nó xuống và ghi nhớ. Meyers nói: "Khi báo thức của bạn tắt đi vào buổi sáng, hãy nói nó 5 lần và đặt chân lên sàn nhà. Quyết tâm để nó trực tiếp ảnh hưởng đến thành công trong ngày, điều đó làm cho việc tập luyện buổi sáng của bạn là một đặc ân và không phải là một công việc nhàm chán."

Kế hoạch nâng cao

Cách dễ dàng hơn để theo dõi điều gì đó khi nó được lên kế hoạch so với khi nói. Sydney Miller, giảng viên của SoulCycle và SoulAnnex tại NYC cho biết: "Hãy đặt kế hoạch tập luyện của bạn trước và đặt nó vào lịch, giống như bạn có lịch hẹn với bác sĩ." Bằng cách đó, nó là lịch do bạn viết ra và bạn có thể bắt đầu nghĩ về nó như một phần kế hoạch trong ngày của bạn.

Chọn một hình thức tập thể dục khiến bạn thích thú

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều người quên mất điều này khi tập thể dục. Chẳng ai muốn thức dậy dành thời gian cho cái gì họ ghét? Emma Lovewell, một giảng viên của Peloton cho biết: "Có rất nhiều loại phòng để tập thể dục: ngoài trời, studio, phòng tập thể dục, lớp học, v…v… Hãy thử tất cả cho đến khi bạn tìm thấy cái gì đó gây thích thú. Bạn phải thích tập luyện để muốn thức dậy sớm vào buổi sáng vì nó!"

Tìm một người bạn cùng tập thể dục

Có trách nhiệm là chìa khóa để bạn dậy sớm. CeCe Marizu, một nhà quản lý tập thể của tập đoàn Equinox cho biết: "Khung giờ tốt nhất từ 6 – 7 giờ sáng của tôi là bầu không khí và sự trung thành mà họ có trong thói quen của họ. "Tôi thích nghĩ về câu lạc bộ thể dục là câu lạc bộ mới, nơi bạn thực sự làm việc với bản thân, trở thành một phần của một cộng đồng mạnh mẽ và phát triển với mọi người. Tìm một người bạn tập thể dục có thể có sự khác biệt trong thói quen của bạn. Hãy suy nghĩ về nó: Họ sẽ biết nếu bạn bỏ qua một buổi tập vào thứ hai."

Chuẩn bị trang phục vào buổi tối

Đây là một nỗ lực nhỏ bé, và làm cho thế giới khác biệt. Bạn không đảm bảo rằng bạn có đủ mọi thứ mà bạn cần (không có gì giống như khi có mặt tại phòng tập thể dục lúc 6 giờ sáng mà không có áo thể thao... ). Danielle Devine-Baum, giám đốc sáng tạo của Flywheel Sports nói: "Thêm vào đó, không có gì tồi tệ hơn là bỏ qua một buổi tập luyện và nhìn thấy buồn bởi không có bộ đồ tập.”

Tạo môi trường làm cho giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn

Rõ ràng, bạn nên đi ngủ sớm hơn nếu bạn muốn thức dậy sớm hơn. Rebecca Kennedy , người sáng lập ACCESS nói: "Hãy chắc chắn rằng giường của bạn có vẻ như mời bạn leo vào, sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng để điều chỉnh mắt của bạn đến một môi trường tối hơn, ngừng ăn hai giờ trước giờ đi ngủ, tắt TV và điện thoại ít nhất là một giờ trước khi đi ngủ, và nhắc nhở 30 phút khi đi ngủ 8 tiếng đồng hồ.”

Tạo sự hứng thú cho bản thân

Không có gì giống như bị tách ra khỏi giấc ngủ trước khi mặt trời mọc bởi một tiếng báo thức dữ dội. Sarah Wingo, giảng viên của Pure Barre ở Brooklyn cho biết: "Thay vào đó, hãy đặt báo thức điện thoại cho bất kỳ bài hát nào khiến bạn phấn chấn và sẵn sàng để đi.

Tự làm cho bạn thức dậy

Nếu bạn là người hay nhấn lại chế độ lặp lại, hãy tự lừa mình ra khỏi giường. Autumn Calabrese, một huấn luyện viên siêu đẳng trên bãi biển, nói: "Khi bạn đặt chuông báo thức, đừng giữ nó quá gần để bạn có thể lăn xuống và tắt nó đi. Di chuyển nó đủ xa để bạn phải đứng dậy để tắt nó, nhưng gần đủ để bạn nghe nó."

Đừng đợi đến lần cuối cùng rồi mới ra khỏi giường

Lauren Duhamel , người sáng lập Legs của Lauren và một hướng dẫn viên của Studio B. cho biết: "Tôi thích đứng dậy ít nhất 30 phút trước khi tôi cần. Thay vì phun nước lạnh lên mặt, tôi giữ cho mặt nạ trong tủ lạnh, chúng được làm mát, giúp bạn phấn chấn hơn và dậy sớm!"

Đừng lãng phí thời gian

Kara Liotta, giám đốc sáng tạo của FlyBarre nói: "Đừng dành thêm thời gian cho tóc và trang điểm của bạn vào đầu giờ sáng. Sử dụng những phút đó để bổ sung cho giấc ngủ! Thực ra, nếu bạn đang làm việc trước khi mặt trời mọc, không ai quan tâm bạn trông như thế nào. Họ chỉ ấn tượng rằng bạn đang ở đó."

Làm cho mọi thứ dễ dàng hơn

Joe Holder, huấn luyện viên của Nike và huấn luyện viên của S10 Training cho biết: "Nếu thời gian thức dậy bình thường của bạn là 8 giờ sáng, di chuyển lên đến 15 phút, sau đó 30 phút một tuần cho đến khi bạn thức giấc." Đừng chán ghét với buổi tập đầu tiên của bạn nữa. Holder cho biết: "Hãy bắt đầu tập luyện 15 phút vào buổi sáng chỉ để quen với việc di chuyển sớm"

Cho mình động lực để nhìn về phía trước

Một số người cần phải được phần thưởng cho việc thức dậy sớm, và việc thêm động lực luôn luôn có ích! Christi Marraccini, quản lý đào tạo tại Tone Housenói: "Biết rằng tôi có một tách cà phê ngon đến theo cách của tôi sau khi tập luyện luôn làm cho buổi sáng tốt hơn một chút. "Có lẽ nó đang đãi cho bạn một bữa ăn nhẹ sau khi tập thể dục, hoặc mặc quần áo mới. Bước vào thói quen là phần khó nhất, nhưng cho phép bản thân bạn một cái gì đó làm động lực luôn giúp bạn dậy sớm”

Hãy thực tế!

Danielle Ortega, một giảng viên của FlyBarre nói: "Đó là một sự thay đổi có ý thức đối với lối sống mà bạn đang chọn. Đầu tiên nó sẽ rất khó, nhưng một khi nó trở thành một thói quen, nó sẽ trở thành chuẩn mực mới của bạn. Tin tưởng tôi khi tôi nói rằng cảm thấy thật không thể tin được khi tập luyện vào sáng sớm. Khi mọi người đang thức dậy, bạn cảm thấy bạn như một nhà vô địch và còn nhiều thời gian trong ngày để làm việc và đạt được mục tiêu của bạn!"

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Vinnie Miliano, một huấn luyện viên của câu lạc bộ Mile High Run nói: "Tôi tin tưởng rằng 'thế giới đang theo dõi', vì vậy hãy tận dụng lợi thế của bạn!" Và hãy nhớ cảm giác khi bạn không tập thể dục vào đầu giờ sáng. Tôi luôn nhớ khi tôi vẫn đang nằm trên giường, lướt qua mạng xã hội của bạn bè tôi và thấy họ đã tập thể dục"

Làm lại vào ngày hôm sau

Bước này là bước quan trọng nhất. Lauren Porat, chủ sở hữu của YogaSpark nói: "Cách duy nhất để tạo ra thói quen tốt là tạo ra thật nhiều thói quen tốt. Cuối cùng, cơ thể của bạn sẽ thèm bữa sáng và bạn sẽ cảm thấy biết ơn khi đầu tư vào chính mình theo cách này.”

Nguồn: womenshealthmag

Xu hướng tìm kiếm: tập thể dục, phương tiện xã hội tập thể dục, mục tiêu tập thể dục.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like