14 sai lầm tai hại khi ăn trưa bạn nên tránh ngay từ bây giờ!

Hãy kiểm tra xem bạn có đang mắc phải 14 sai lầm tai hại này khi ăn trưa không nhé!

Vào đầu năm mới, bạn phải có vài quy định mới cho bản thân phải tuân thủ. Ví dụ, bổ sung thêm nhiều thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn kiêng của bạn hoặc thường xuyên vào phòng tập với một chế độ luyện tập phù hợp. Mặc dù vậy, bạn có thể đã bỏ lỡ một phần quan trọng nhất đấy. Một kế hoạch ăn trưa nghèo nàn có thể làm mất đi hiệu quả trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Ăn quá ít vào buổi trưa hoặc ăn quá nhiều vào bữa trưa sẽ làm bạn thèm ăn vặt không ngừng trong bữa ăn tối, từ đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề hơn.

Bạn mong muốn giảm cân hoặc công việc quá bận rộn, tất cả đều ảnh hưởng đến những sai lầm trong khi ăn trưa. Sau khi ăn trưa, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và tràn đầy năng lượng cho đến cuối ngày.

Một số lỗi về thời gian ăn cũng ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của bạn, điều này cũng liên quan đến những thứ bạn ăn vào buổi trưa.

Kiểm tra 14 lỗi tai hại khi ăn trưa mà bạn nên tránh làm ngay bây giờ!

1. Ăn ngoài hàng ngày

 Bạn không đóng gói đồ ăn mang đến văn phòng mà thay vào đó, bạn thích ra ngoài ăn uống. Thực phẩm từ các nhà hàng và các cửa hàng thức ăn nhanh có chứa nhiều calo, chất béo bão hòa và muối hơn so với các bữa ăn tự làm. Do đó, hãy tránh ăn uống bên ngoài và hãy tự chuẩn bị thức ăn gì đó ở nhà cho chính mình.

2. Ăn ở bàn làm việc

Ăn uống ở bàn làm việc có thể làm tăng lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong giờ ăn trưa. Nó thực sự có thể làm cho bạn ăn nhiều hơn dự kiến. Nếu bạn ăn trưa ở bàn làm việc, bạn rất dễ bị phân tâm khiến bạn quên mất mình đã ăn bao nhiêu thức ăn rồi.

3. Sử dụng điện thoại trong khi ăn

Cuộn gọi điện thoại trong khi ăn cũng là một điều làm cho bạn lơ đãng trong khi ăn uống. Điện thoại của bạn làm bạn mất tập trung vào việc bạn đã ăn bao nhiêu, dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều. Trong khi ăn trưa, hãy dừng sử dụng các thiết bị điện tử của bạn và tập trung vào thức ăn của mình.

4. Lấy thêm 1 ly cà phê vào buổi trưa

Uống cà phê vào buổi sáng là tốt, nhưng nếu sau bữa trưa bạn vẫn tìm đến một tách cà phê là bạn đang mắc sai lầm ăn uống trầm trọng đó. Uống một tách cà phê trong khoảng 6 tiếng trước khi đi ngủ có thể làm bạn mất ngủ đấy.

 5. Không ăn rau xanh

Nếu bạn là người luôn loại bỏ rau xanh trong bữa trưa của mình, đó có thể là một thiếu sót dinh dưỡng rất lớn trong chế độ ăn uống của bạn đấy. Rau xanh cần được bổ sung trong bữa ăn như rau bina, bông cải xanh, bắp cải ... chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hoá. Vì vậy, để tránh thiếu chất, bạn nên bổ sung rau xanh vào chế độ ăn trưa của mình ngay từ bây giờ!

 6. Quên uống nước

Uống nước cũng là một điều rất quan trọng tương đương với việc tiêu thụ thực phẩm phù hợp. Cố gắng cứ sau15 phút uống nước sẽ giúp giữ cho bạn ít bị mất nước. Sự mất nước có thể dẫn đến những hậu quả đáng buồn, bao gồm chứng khó tiêu, mệt mỏi, và thậm chí là quá trình trao đổi chất chậm bị chậm.

 7. Soda và đồ uống lạnh

Mặc dù soda và đồ uống lạnh rất ngon nhưng chúng rất nguy hiểm cho lượng đường trong máu và sự tiêu hóa của bạn. Chế biến nước ép trái cây, nước sô-đa đường và đồ uống lạnh có nhiều calo. Uống đồ uống có đường trong bữa ăn của bạn sẽ làm tăng lượng đường trong máu và các hoocmon như insulin.

8. Bỏ bữa ăn

Trong suốt cả ngày nếu bạn nhịn ăn với một túi khoai tây chiên hoặc bánh quy, chắc chắn nó sẽ làm bạn bỏ bữa trưa. Ngay cả khi bạn bận, bạn có xu hướng quên ăn trưa. Và nếu bạn đang cho rằng bỏ bữa trưa là để giảm cân thì đó quan điểm lỗi thời và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Nhịn ăn trưa sẽ làm bạn ăn nhiều hơn vào những bữa ăn sau mà thôi.

9. Sử dụng gia vị béo

Nếu bạn vẫn luôn thêm gia vị béo như sốt mayonnaise, sốt nóng hoặc mù tạc  vào trong thức ăn của bạn, thì đó là sai lầm tồi tệ nhất trong bữa trưa mà bạn nên nhanh chóng từ bỏ. Một số gia vị có thể biến bữa trưa lành mạnh của bạn thành một trong những cách vỗ béo đấy.

10. Ăn quá muộn hoặc quá sớm

Nếu bạn ăn trước giờ ăn trưa, rất có thể bạn sẽ cảm thấy đói vào cuối ngày. Còn nếu bạn ăn qua giờ ăn trưa, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn so với bình thường.

Ăn bữa ăn trước 3 giờ chiều có thể khiến bạn giảm cân nhanh hơn.

11. Salad của bạn chỉ là rau diếp

Một bát rau diếp không phải là món salad bổ dưỡng. Mặc dù nó có lượng calo thấp, nhưng bạn cũng cần những thành phần dinh dưỡng lành mạnh khác. Thêm cà chua, gà nướng, đậu xanh vào salad sẽ giúp bạn bổ sung được những chất dinh dưỡng cần thiết và làm món salad của bạn thêm hấp dẫn hơn.

12. Loại bỏ một nhóm thực phẩm

Bạn nên cố gắng ăn tất cả các nhóm thực phẩm. Cân bằng được các nhóm thực phẩm trong chế độ ăn uống của mình là điều rất quan trọng. Đừng bao giờ bỏ lỡ tất cả các nhóm thực phẩm cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Thay vì cắt giảm các nhóm thực phẩm, bạn có thể phân chia chế độ ăn uống hợp lý hơn.

13. Bạn không ăn trái cây

 

Trái cây thật sự là một thực phẩm cần thiết mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống cân bằng của mình. Việc ăn trái cây sau bữa trưa sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin và khoáng chất. Bạn có thể làm salad trái cây hoặc ăn một vài lát trái cây ưa thích sau bữa ăn trưa của mình.

14. Không ăn những chất béo lành mạnh

Nếu bạn đang có ý thức giữ gìn sức khỏe, bạn đừng bỏ lỡ những chất béo lành lạnh trong bữa trưa. Nếu bạn không có đủ chất béo, bạn có thể bị đau đầu liên tục. Hãy kết hợp chất béo lành mạnh như hạt, hạt, bơ, dầu ô liu và dầu dừa… vào trong bữa trưa của mình để có thể cung cấp đủ chất béo nuôi dưỡng não bộ của chúng ta.

Nguồn: Boldsky

 

Xu hướng tìm kiếm: sai lầm khi ăn cà chua, ăn trưa đúng cách để giảm cân, ăn trưa đúng cách .

Chloe Liu

Kết nối với chúng tôi

Phụ nữ sức khỏe Like